मुंबई, (पीटीआय) इंडियन इन्स्टिट्यूट ऑफ टेक्नॉलॉजी (IIT) बॉम्बेने एक मोबाइल ॲप्लिकेशन विकसित केले आहे जे स्पीच प्रोसेसिंग आणि मशीन लर्निंग तंत्रज्ञानाचा वापर करून तोंडी वाचन प्रवाह स्वयंचलितपणे मोजू शकते. ॲप – टीचर्स असिस्टंट फॉर रीडिंग असेसमेंट (TARA) – विद्यार्थ्यांमध्ये तोंडी वाचन प्रवाह तपासण्यात आणि वाढविण्यात मदत करेल आणि ते केंद्रीय विद्यालय संघटनेने (KVS) स्वीकारले आहे, असे संस्थेने गुरुवारी सांगितले.
“प्रकल्पाचे नेतृत्व करणाऱ्या IIT बॉम्बेच्या इलेक्ट्रिकल इंजिनिअरिंग विभागाच्या प्राध्यापिका प्रीती राव म्हणाल्या, “मुलांच्या वाचनाच्या तज्ञ-भाषेतील रेकॉर्डिंगवर ही प्रणाली प्रशिक्षित आहे आणि सध्या इंग्रजी आणि हिंदीसाठी काम करते, त्याची विश्वासार्हता मानवी तज्ञांशी जुळते. एका निवेदनात. एका लहान मुलाच्या ऑडिओ रेकॉर्डिंगमधून एक पातळी-योग्य पॅसेज मोठ्याने वाचत आहे, तारा ORF (तोंडी वाचन प्रवाह) साठी रूब्रिक्स काढते, ज्यामध्ये मोठ्या प्रमाणावर कार्यरत WCPM (शब्द योग्य प्रति मिनिट) समाविष्ट आहेत.
अभिव्यक्ती हा अस्खलित वाचनाचा आणखी एक महत्त्वाचा परिमाण आहे जो मजकूराच्या वाचकाच्या आकलनाशी दृढपणे जोडलेला आहे. तारा सह, वाक्यरचना, स्वर आणि भाषणातील ताण हे सर्वांगीण गुण मिळविण्यासाठी मोजले जातात जे वाचन विकासाच्या अचूक टप्प्याचे सूचक आहे. या प्रकल्पाला टाटा सेंटर ऑफ टेक्नॉलॉजी अँड डिझाईन, अब्दुल कलाम टेक्नॉलॉजी इनोव्हेशन फेलोशिप तसेच शालेय शिक्षण समुदायाकडून निधी दिला गेला. डॉ. शैलजा मेनन, वाचन अध्यापनशास्त्र तज्ञ आणि टाटा ट्रस्ट्सच्या सेंटर ऑफ एक्सलन्स इन अर्ली लँग्वेज अँड लिटरसीच्या लीड, म्हणाल्या, “संस्थांना शैक्षणिक स्तरांवर रिअल-टाइम डेटा ऑफर करणाऱ्या डिजिटल टूलची गरज फार पूर्वीपासून वाटू लागली आहे.”